NGUYỄN MẠNH TIẾN

02/03/2013


THÔNG TIN CÁ NHÂN

(Tự thuật)

 

Chức vụ chuyên môn: Nghiên cứu viên

Học hàm, học vị: Thạc sĩ (2010)


Họ và tên: Nguyễn Mạnh Tiến

Năm sinh : 04 -12 -1983

- Nơi sinh: Thành phố Thanh Hóa

Quê quán: Thiệu Khánh – Thanh Hóa


Quá trình đào tạo/học vấn

Tốt nghiệp Khoa  Ngữ văn, Đại học Khoa học Huế, 2007

- Bảo vệ luận văn Thạc sĩ, tại Đại học Khoa học Huế, năm 2010

 - Ngoại ngữ:  Tiếng Pháp


- Địa chỉ liên hệ: Phòng Văn học dân gian, 20 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Email: manhtiensh@gmail.com


- Lĩnh vực chuyên môn (nghiên cứu, giảng dạy): Lý thuyết phân tích tâm lý ứng dụng vào nghiên cứu văn học; Nhân học văn học, văn học dân gian tộc người thiểu số, văn học dân gian H’mông


Các công trình nghiên cứu, phê bình, biên soạn, dịch thuật chính đã xuất bản:

1. "Tâm thức thần thoại về dục tính và tình yêu”, Tạp chí Văn học nước ngoài, số 4, 2010.

2. "Tâm thức sáng tạo như là cuộc rong chơi giữa hai bờ dục tính và tình yêu”, Tạp chí Văn học nước ngoài, số 6, 2010.

3. “Tính lưỡng thê của phê bình văn học”, Tạp chí Văn hóa Nghệ An, số 193 & 194, 2011; Tạp chí Văn hóa nghệ thuật, số 324, 2011.

4. “Từ Xuân Hương đến Vô Kỵ, cấu trúc phê bình hay phê bình cấu trúc luận Đỗ Long Vân”, Tạp chí Sông Hương, số 7, 2012.

5. “Lê Tuyên trong cái nhìn mơ mộng (Diễn giải về phê bình hiện tượng học văn học Lê Tuyên)”, Tạp chí Sông Hương, số 8, 2012.

7. “Phân tích tâm lý H’mông tộc từ dân ca”, Tạp chí Nghiên cứu Văn học, số 3, 2012.

8. “Tiếp cận tâm lý người H'mông từ “Tiếng hát cưới xin”(An approach to the Hmong's psychology by the Married singing)”, Hội thảo Quốc tế: “Giao lưu văn hóa các dân tộc và phát triển du lịch bền vững lưu vực sông Hồng”, Đại học Quốc gia Hà Nội - Sở văn hóa thông tin Lào Cai - Học Viện Hồng Hà, Vân Nam, Trung Quốc,  2012.

9. “Tiếng hát làm dâu”, Áp chế hay tự do? Từ vị thế người phụ nữ H’Mông thử nhìn về những giá trị dân chủ, bền vững trong cấu trúc xã hội tộc người ("Song of the Hmong bride", Tyranny or Freedom? From the Hmong women’sposition to look at the democratic and unshakeable values in ethnical-social structure)”, Hội thảo Quốc tế: Việt Nam học lần thứ 4, Hà Nội, 2012.


* Đề tài nghiên cứu các cấp

1. Thành viên đề tài: Tổng kết, đánh giá tình hình nghiên cứu văn học Việt Nam 25 năm đổi mới và phát triển (1986 – 2010), Đề tài cấp bộ, Viện Văn học, Chủ nhiệm: PGS.TS Nguyễn Hữu Sơn; Thời gian thực hiện: 2011 – 2012.

2. Thành viên đề tài: Lịch sử tiếp nhận Phân tâm học ở Việt Nam – Lý thuyết và ứng dụng trong văn học, Đề tài cấp nhà nước - Quỹ phát triển khoa học và công nghệ quốc gia Nafosted, Đại học Huế, Chủ nhiệm: PGS.TS Hồ Thế Hà; Thời gian thực hiện: 2012 – 2013.

3. Thành viên đề tài: Văn hóa người Thủy ở Tuyên Quang, Đề tài cấp tỉnh, Viện dân tộc học – Sở khoa học công nghệ Tuyên Quang, Chủ nhiệm: PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh; Thời gian thực hiện: 2012 – 2013.

4. Thành viên đề tài: Văn học dân tộc thiểu số 10 năm đầu thế kỷ XXI, Đề tài cấp bộ, Viện Văn học, Chủ nhiệm: PGS.TS Hà Công Tài; Thời gian thực hiện: 2013 – 2014.

Đang tải dữ liệu...
Các tin khác
Các tin đã đưa ngày: